Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Hãng thời trang tỷ đô Ralph Lauren được thành lập bởi Ralph Lauren vào năm 1967. Lauren khởi nghiệp với việc thiết kế cà vạt thương hiệu Polo. Hiện Ralph Lauren có cửa hàng tại 38 quốc gia trên thế giới.

Prada, Versace, Hermes hay Armani là đứa con tinh thần của các huyền thoại thời trang thế giới, hiện có giá trị hàng tỷ USD.

1. Prada
Thương hiệu Prada được thành lập vào năm 1913 tại Milan bởi Mario Prada và anh trai Martino. Khi đó, thương hiệu này có tên gọi Fratelli Prada. Đây là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại châu Âu. Prada chuyên sản xuất các loại phụ kiện thời trang bằng da cổ điển và cao cấp. Năm 1919, Prada được chọn là nhà cung cấp chính thức của gia đình hoàng gia Italy và được phép sử dụng huy hiệu của công trình hoàng gia Savoy (House of Savoy). Chi tiết trong logo của Prada được cũng được lấy cảm hứng từ đây.

Người kế thừa thương hiệu Prada hiện là Miuccia Prada, cháu gái nhỏ nhất của Mario. Miuccia tiếp quản công ty từ mẹ vào năm 1978. Miuccia Prada cũng sáng lập thương hiệu Miu Miu, dòng thời trang giá rẻ hơn lấy cảm hứng từ tủ đồ của chính mình. Hiện Prada có hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới và mua lại nhiều thương hiệu thời trang như Jil Sander và Helmut Lang.
2. Hermes
Dù phải đấu tranh để không bị thâu tóm bởi các thương hiệu lớn hơn, Hermes vẫn thuộc sở hữu của gia đình Thierry Hermes, người sáng lập công ty vào năm 1837. Hermes hiện được điều hành bởi người thừa kế thế hệ thứ 6, Axel Dumas, 44 tuổi. Axel từng là một nhân viên ngân hàng. Không giống như các thương hiệu khác, Hermes tin tưởng vào giá trị thẩm mỹ cốt lõi mình theo đuổi và trung thành với các thiết kế từ ngày đầu thành lập. Hiện hãng này nổi tiếng với túi xách Birkin và khăn quàng cổ.
3. Missoni
Dù non trẻ nhất so với các hãng khác trong danh sách này, Missoni là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Là đứa con tinh thần của Ottavio và Rosita Missoni, thương hiệu này được thành lập vào cuối những năm 1950. Rosita là cha đẻ của các thiết kế len sang trọng và khăn choàng hình zigzag biểu tượng của Missoni. Thương hiệu Missoni nổi tiếng với phong cách cổ điển. Hiện công ty được điều hành bởi Angela Missoni, cháu gái của Ottavio – người qua đời vào năm 2013 ở tuổi 92.

4. Ferragamo

Thương hiệu thời trang Italy Ferragamo được thành lập vào năm 1927 tại Florence bởi Salvatore Ferragamo. Ban đầu Ferragamo nổi tiếng với các thiết kế giày dép thủ công tinh xảo. Hiện thương hiệu này chuyên sản xuất phụ kiện da và thời trang ứng dụng cho cả nam và nữ. Ferragamo thiết kế giày riêng cho các nhân vật nổi tiếng từ minh tinh Audrey Hepburn cho tới công nương Diana của xứ Wales và hoa hậu thế giới Priyanka Chopra. Sau khi Salvatore qua đời, vợ ông, Wanda Ferragamo Miletti, tiếp quản công ty. Hiện bà là chủ tịch danh dự của công ty, trong khi con trai cả Ferruccio Ferragamo là giám đốc.


5. Armani
Giorgio Armani sáng lập thương hiệu Armani vào năm 1975, tạo ra cuộc cách mạng thời trang với các thiết kế âu phục duyên dáng và thoải mái mà vẫn giữ được phong độ. Kể từ đó, các thiết kế của Armani được ưa chuộng trên thảm đỏ và trong phòng họp giám đốc của các công ty. Các thiết kế phụ kiện nội thất của Armani được dùng cho những căn hộ sang trọng và khách sạn xa xỉ. Hiện Giorgio Armani 79 tuổi và vẫn là người đứng đầu thương hiệu thời trang trị giá 1,8 tỷ euro này.Hai cháu gái Silvana và Roberta Armani cùng cháu trai Andrea Camerana được dự đoán là những người kế thừa sự nghiệp của ông. Silvana hiện đứng đầu nhánh thời trang nữ của Armani, trong khi Andrea phụ trách mảng truyền thông còn Camerana giữ vị trí giám đốc kinh doanh.
6. Versace
Được thành lập vào năm 1978 tại Milan bởi Gianni Versace, thương hiệu này trở nên phổ biến nhờ thiết kế tuyệt vời của thiên tài sáng tạo Versace và được yêu thích bởi người nổi tiếng như công nương Diana ca sĩ Madonna. Cùng hợp sức với Versace từ ngày đầu thành lập công ty là hai người anh em của ông Donatella và Santo. Donatella giúp Versace trong mảng sáng tạo, còn Santo phụ trách mảng kinh doanh. Sau khi Versace qua đời vào năm 1997, Donatella giữ vị trí giám đốc sáng tạo còn Santo trở thành chủ tịch công ty từ đó tới nay. Cháu gái của Gianni, Allegra, hiện nắm giữ 50% cổ phần Versace và tham gia vào các quyết định quan trọng của công ty.


7. Ralph Lauren
Hãng thời trang tỷ đô Ralph Lauren được thành lập bởi Ralph Lauren vào năm 1967. Lauren khởi nghiệp với việc thiết kế cà vạt thương hiệu Polo. Hiện Ralph Lauren có cửa hàng tại 38 quốc gia trên thế giới. Trong số 3 người con của Lauren, chỉ có David Lauren đang làm việc cho công ty với vị trí giám đốc quảng cáo, marketing và truyền thông.


8. Corneliani
Được thành lập bởi Alfredo Corneliani, nhà thiết kế áo mưa vào áo khoác, vào những năm 1930, thương hiệu Corneliani phải đóng cửa trong suốt thời gian thế chiến thứ 2. Công ty được mở cửa trở lại vào năm 1958 bởi hai con trai của Corneliani, Claudio và Carlaberto. Thương hiệu thời trang nam này hiện chuyên thiết kế sản phẩm được may đo riêng. Corneliani có 90 cửa hàng trên toàn thế giới và cũng có mặt tại hơn 700 cửa hàng thời trang đa thương hiệu.

Hoài Thu
Luxpresso

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer